Thứ sáu 03/05/2024 04:24

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn - TRƯỜNG SƠN

Trong Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn tỉnh Quảng Trị sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về đoàn viên, người lao động (NLĐ). Trong đó, chú trọng tổ chức các cuộc gặp gỡ, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, chuyên môn với đoàn viên, NLĐ.
Long An: Tháng Công nhân 2024 với nhiều hoạt động chăm lo, lắng nghe và chia sẻ Công đoàn Bình Dương hướng tới Tháng công nhân 2024 Trà Vinh: Tháng Công nhân sẽ có nhiều điểm nhấn và sáng tạo từ cơ sở

Tháng hướng về đoàn viên, NLĐ

Đồng chí Nguyễn Thế Lập, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị cho biết, lễ phát động “Tháng Công nhân” và “Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động” năm 2024 do LĐLĐ tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH sẽ được tổ chức tại Khu công nghiệp Nam Đông Hà (TP. Đông Hà), vào lúc 7 giờ 30 phút ngày 26/04/2024.

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân
Lễ phát động “Tháng Công nhân” và “Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động” năm 2024 sẽ được tổ chức vào ngày 26/04/2024. Ảnh TRƯỜNG SƠN.

Cụ thể, với các hoạt động gồm: Phát động “Tháng Công nhân” và “Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động”; trao tặng kinh phí xây dựng 27 nhà “Mái ấm Công đoàn”; trao quà cho 10 đoàn viên, CNLĐ bị tai nạn lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, sau khi lễ phát động kết thúc, chương trình sẽ tiếp tục diễn ra các hoạt động khám, tư vấn sức khỏe cho đoàn viên, người lao động; khởi công xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn”; hoạt động “Lái xe an toàn” và thay nhớt xe máy miễn phí cho đoàn viên, người lao động do Công ty TNHH Thảo Ái tài trợ.

Sau khi LĐLĐ tỉnh tổ chức Lễ phát động “Tháng Công nhân” và “Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động” năm 2024, các cấp công đoàn sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động ý nghĩa, thiết thực và có hiệu quả nhằm thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia, hưởng ứng và được các cấp ủy Đảng, chính quyền, người sử dụng lao động quan tâm, ủng hộ.

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân
Trong dịp Tháng Công nhân năm nay, LĐLĐ tỉnh Quảng Trị sẽ hỗ trợ 14 nhà “Mái ấm Công đoàn”. Ảnh: TRƯỜNG SƠN

Các cấp công đoàn sẽ tổ chức các hoạt động trọng tâm, trọng điểm hướng về đoàn viên, người lao động như: Tổ chức chương trình “Đưa nghị quyết đại hội vào cuộc sống”; “Đối thoại tháng 5”; các hoạt động “Công nhân vì doanh nghiệp, doanh nghiệp vì công nhân”, “Cảm ơn người lao động”; chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ.

Cùng với đó, tổ chức “Tháng cao điểm phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở”; giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng, kết nạp; tổ chức các phong trào thi đua yêu nước; tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ và tổ chức cao điểm “Tuần lễ Đoàn viên Công đoàn”.

Để đoàn viên, NLĐ trải lòng với chính quyền

Cũng trong Tháng Công nhân năm 2024, LĐLĐ tỉnh sẽ tổ chức chương trình tiếp xúc cử tri chuyên đề giữa đại biểu Quốc hội với công nhân lao động về các dự án Luật Công đoàn, Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi). Đồng thời, các cấp công đoàn sẽ căn cứ tình hình thực tiễn để tham mưu, đề xuất, phối hợp tổ chức các cuộc gặp gỡ, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền, chuyên môn với đoàn viên, người lao động.

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân
Cán bộ công đoàn kiến nghị, đề xuất tại buổi gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo cấp ủy Đảng, chính quyền. Ảnh: TRƯỜNG SƠN.

Đồng chí Trần Thị Thương, Chủ tịch LĐLĐ huyện Hướng Hóa cho hay, trong Tháng Công nhân này, LĐLĐ huyện sẽ phối hợp với UBND huyện tổ chức hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với công nhân, viên chức, lao động trên địa bàn huyện năm 2024.

Để hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với công nhân, viên chức, lao động có trọng tâm, đạt kết quả, LĐLĐ huyện đã triển khai lấy ý kiến, kiến nghị, đề xuất về các công đoàn cơ sở với những nội dung trọng tâm về những khó khăn, vướng mắc về tình hình đời sống, việc làm, thu nhập, tiền lương; nhu cầu về nhà ở, nhà ở công vụ cho giáo viên vùng khó, vấn đề hỗ trợ nhà trẻ, mẫu giáo cho con em của đoàn viên, người lao động; các thiết chế văn hóa cho đoàn viên, công nhân lao động ở các địa phương, doanh nghiệp...

Để người lao động gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo chính quyền trong Tháng Công nhân
Người lao động đối thoại với chính quyền trong Tháng Công nhân. Ảnh: TRƯỜNG SƠN.

Những bất cập trong thực hiện các chế độ chính sách đối với người lao động, người sử dụng lao động, nhất là đối với công nhân lao động trực tiếp, cán bộ giáo viên, nhân viên cấp dưỡng, cán bộ bán chuyên trách cấp xã, thị trấn. Đề xuất, kiến nghị sửa đổi các quy định pháp luật về lao động, BHXH... và giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn công tác quản lý nhà nước về lao động tại địa phương của đoàn viên, người lao động và công đoàn.

Các vấn đề liên quan đến chính sách về đào tạo nghề; các chính sách khuyến khích, tạo điều kiện để đoàn viên, người lao động tham gia học tập nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp. Những kiến nghị về việc thực hiện các chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; các cơ chế đãi ngộ, hỗ trợ; công tác quy hoạch, luân chuyển, chính sách đào tạo, bồi dưỡng…

“Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa Chủ tịch UBND huyện với công nhân, viên chức, người lao động nhằm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và giải đáp các kiến nghị, đề xuất; kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách nhằm đảm bảo quyền và lợi ích của công nhân, viên chức, người lao động. Từ đó, khẳng định sự quan tâm của lãnh đạo và các cấp, các ngành đối với công nhân, viên chức, người lao động”, đồng chí Thương nói.

Video những hoạt động tại lễ phát động “Tháng Công nhân” và “Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động” năm 2023.

Long An: Tháng Công nhân 2024 với nhiều hoạt động chăm lo, lắng nghe và chia sẻ Long An: Tháng Công nhân 2024 với nhiều hoạt động chăm lo, lắng nghe và chia sẻ

Tháng Công nhân năm 2024, được LĐLĐ tỉnh Long An tổ chức với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”.

Công đoàn Bình Dương hướng tới Tháng công nhân 2024 Công đoàn Bình Dương hướng tới Tháng công nhân 2024

LĐLĐ tỉnh Bình Dương đang lên kế hoạch cho các hoạt động Tháng Công nhân 2024, nhằm tạo động lực mới, chia sẻ khó khăn ...

Trà Vinh: Tháng Công nhân sẽ có nhiều điểm nhấn và sáng tạo từ cơ sở Trà Vinh: Tháng Công nhân sẽ có nhiều điểm nhấn và sáng tạo từ cơ sở

Tháng Công nhân 2024 được LĐLĐ tỉnh Trà Vinh triển khai với 08 hoạt động trọng tâm, 04 mô hình hướng về đoàn viên, người ...

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Đồng Nai phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Liên đoàn Lao động huyện Vĩnh Cửu phối hợp đoàn điều tra liên ngành nắm tình hình, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động tại Cong ty TNHH Sản xuất và Thương mại gỗ Bình Minh.

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Hoạt động Công đoàn -

Ấm áp “Ngày hội cảm ơn người lao động” của Công đoàn Công an Nhân dân

Đoàn viên, người lao động được thăm khám sức khỏe miễn phí, tầm soát bệnh lý, tư vấn làm đẹp cùng cơ hội mua hàng với giá ưu đãi đến 50%.

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

Hoạt động Công đoàn -

Cần những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để có những tác phẩm mang màu sắc riêng

“Cần có những cuộc thi viết về công nhân, công đoàn để cho ra đời những tác phẩm lớn, mang màu sắc riêng” - đó là chia sẻ của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Trị, Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Hoạt động Công đoàn -

Bắc Giang: Phát triển đảng viên là công nhân khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Từ năm 2018 đến năm 2023, các cấp công đoàn tỉnh Bắc Giang đã giới thiệu cho đảng xem xét, kết nạp 10.767 đảng viên là đoàn viên công đoàn, trong đó có 1.768 đảng viên là công nhân lao động.

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Dệt May Việt Nam phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ tại Huế

Tại Công ty CP Dệt May Huế (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 và Hội diễn văn nghệ ngành Dệt May Việt Nam lần thứ nhất - năm 2024, vào tối ngày 27/4.

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Hoạt động Công đoàn -

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2024 và đánh giá Phong trào thi đua “Công nhân Lâm Đồng làm theo lời Bác”.

Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý

Bản tin công nhân ngày 2/5 gồm những nội dung: Sau lễ, người lao động lên kế hoạch chi tiêu hợp lý; Lễ Quốc khánh 2/9 được nghỉ 4 ngày liên tiếp; Đang thất nghiệp có được hưởng bảo hiểm y tế không?

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương? Tôi công nhân

Thời gian nghỉ thai sản người lao động có được tính nâng lương?

Nếu doanh nghiệp và người lao động đã thống nhất tính thời gian thai sản vào thời gian làm việc xét nâng lương thì người lao động đang nghỉ thai sản sẽ được xem xét nâng lương theo đúng thỏa thuận ban đầu.

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó" Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: "Bắt đầu làm rồi thì hãy yêu lấy nó"

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Bùi Thị Ngọc Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai.

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Infographic

6 hoạt động phối hợp giữa Tổng Liên đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Căn cứ chương trình hoạt động năm 2024 của 02 tổ chức, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ Việt Nam thống nhất phối hợp hoạt động thực hiện năm 2024 như sau:
Bản tin công nhân: Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ

Bản tin công nhân ngày 1/5 gồm những nội dung: người lao động ở Bình Dương làm 2 ngày lễ có thu nhập bằng nửa tháng lương; Công nhân lập nhóm giúp đồng nghiệp khó khăn; Người lao động chọn gửi con ở quê sau dịp lễ; Hơn 7.300 trường hợp người lao động được hưởng chế độ tai nạn lao động...

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần Video

Người dừng đóng BHXH tự nguyện bao lâu thì được rút BHXH 1 lần

Đọc thêm

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều hoạt động trong Tháng Công nhân tại Hà Nam

LĐLĐ tỉnh Hà Nam vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ năm 2024, khen thưởng đoàn viên, công nhân lao động xuất sắc năm 2022 - 2023.

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Hoạt động Công đoàn -

Các hoạt động hướng về người lao động của Công đoàn TP.HCM

Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động hướng về người lao động; đồng thời ôn lại những giá trị truyền thống của giai cấp công nhân.

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Công nhân Đắk Lắk phấn khởi dự lễ phát động Tháng Công nhân

Tại tỉnh Đắk Lắk vừa diễn ra lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024.

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Công đoàn -

Quảng Bình phát động Tháng Công nhân với 6 nội dung trọng tâm

Ngày 26/4, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình phối hợp với Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Công đoàn -

Nâng cao ý thức chủ động chấp hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động

Chủ đề của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 đã nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của tất cả các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, người lao động như những mắt xích quan trọng trong việc bảo đảm an toàn.

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Hoạt động Công đoàn -

Quảng Trị phát động Tháng Công nhân năm 2024

Ngày 26/4, tại Khu Công nghiệp Nam Đông Hà, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024.

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Hoạt động Công đoàn -

Gia Lai khởi động Tháng Công nhân với nhiều nghĩa cử ấm áp

Ngay trong lễ phát động Tháng Công nhân ngày 25/4/2024, nhiều hoạt động thiết thực, nghĩa tình đã được Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai triển khai.

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn Long An và 5 nhiệm vụ trọng tâm Tháng Công nhân 2024

LĐLĐ tỉnh Long An phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 vào sáng 25/4, với sự tham gia của hơn 1100 công nhân lao động.

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Hoạt động Công đoàn -

Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân tại TP. Huế

Gần 400 đoàn viên, người lao động tham gia sự kiện phát động Tháng Công nhân năm 2024 do LĐLĐ TP. Huế tổ chức, sáng 25/4.

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Hoạt động Công đoàn -

Cần Thơ: Chung tay ngăn chặn những nỗi đau do tai nạn lao động

Lãnh đạo TP Cần Thơ kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội nhằm hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn lao động xảy ra, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người lao động.