Thứ hai 13/05/2024 05:24

Lâm Đồng đánh giá phong trào công nhân làm theo lời Bác

Hoạt động Công đoàn - ĐỖ LÂM

Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2024 và đánh giá Phong trào thi đua “Công nhân Lâm Đồng làm theo lời Bác”.

Phong trào thi đua “Công nhân Lâm Đồng làm theo lời Bác” giai đoạn 2023 – 2028 được công đoàn tỉnh phát động trong Lễ phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm ngoái (2023).

Đây là hoạt động nhằm thiết thực triển khai thực hiện đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới trong các cấp công đoàn, đoàn viên công nhân lao động tỉnh Lâm Đồng.

Lâm Đồng đánh giá Phong trào Công nhân làm theo lời Bác
Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng Phạm Văn Được đánh giá 01 năm triển khai Phong trào thi đua “Công nhân Lâm Đồng làm theo lời Bác”. Ảnh: ĐL

Đồng chí Phạm Văn Được - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng cho biết, hầu hết các công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp đã tổ chức phát động Phong trào thi đua “Công nhân Lâm Đồng làm theo lời Bác” giai đoạn 2023 – 2028; lồng ghép triển khai, phổ biến nội dung, tiêu chí đến đoàn viên, công nhân lao động thông qua hội họp, sinh hoạt và các hoạt động của công đoàn.

Sau 01 năm triển khai thực hiện, phong trào đã nhận được sự đồng thuận, đánh giá, ghi nhận của cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở và nhiều chủ doanh nghiệp; bước đầu phát huy hiệu quả trong đời sống xã hội, gắn với phong trào xây dựng “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa” trên địa bàn tỉnh.

Lâm Đồng đánh giá Phong trào Công nhân làm theo lời Bác
Máy cưa xẻ gỗ được anh Nguyễn Chí Sơn – công nhân lao động Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Di Linh cải tiến làm tăng năng suất lao động, mang lại lợi ích cho doanh nghiệp. Ảnh ĐL

Phong trào đã thu hút đông đảo đoàn viên, công nhân lao động hưởng ứng tham gia; từng bước trở thành nhu cầu tự thân, thường xuyên của cán bộ, đoàn viên, công nhân lao động.

Nhiều cá nhân đã tự phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện, học tập, vươn lên trong lao động, sản xuất, đạt được những thành tích cao trong các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, đóng góp tích cực vào sự phát triển của doanh nghiệp và phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội của tỉnh Lâm Đồng.

Lâm Đồng đánh giá Phong trào Công nhân làm theo lời Bác
Tại Lễ phát động Tháng Công nhân, Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng trao hỗ trợ 11 đoàn viên, người lao động xây mới và sửa chữa nhà ở theo Chương trình “Mái ấm Công đoàn” với tổng giá trị 530 triệu đồng. Ảnh: ĐL

Đơn cử như anh Nguyễn Chí Sơn – công nhân lao động Công ty TNHH một thành viên Lâm nghiệp Di Linh có sáng kiến cải tiến lưỡi cưa xẻ gỗ, tăng năng suất lao động và mang lại giá trị làm lợi cao cho doanh nghiệp. Anh vinh dự được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh.

Anh Trương Ánh Dương – công nhân Công ty Cổ phần Cấp thoát nước và Xây dựng Đức Trọng tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm để cải tiến và làm ra chiếc “Máy khoan băng ngầm” dưới các công trình xây dựng với chi phí thấp, phù hợp với điều kiện thi công, giảm công sức lao động cho công nhân và làm lợi cho công ty.

Chị Nguyễn Thị Thu – công nhân môi trường thuộc Công ty Cổ phần Dịch vụ đô thị Đà Lạt trong khi dọn đường phố, nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất; được UBND và Liên đoàn Lao động thành phố Đà Lạt biểu dương, khen thưởng.

Hay Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Thực phẩm Đà Lạt – Nhật Bản huyện Đức Trọng xây dựng mô hình “Gian hàng bán giá gốc”, phát huy hiệu quả công tác chăm lo đời sống cho công nhân lao động…

Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Đà Lạt Nguyễn Thanh Tuấn cho biết, trước đây các cấp công đoàn ở thành phố Đà Lạt chỉ triển khai, vận động đoàn viên, người lao động hưởng ứng, đăng ký học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh do các cấp ủy Đảng, cơ quan, đơn vị phát động.

Từ khi Liên đoàn Lao động tỉnh phát động Phong trào thi đua “Công nhân Lâm Đồng làm theo lời Bác” thì phong trào này đã sát thực hơn với công nhân lao động. Cụ thể là các tiêu chí, tiêu chuẩn phù hợp với công việc lao động, sản xuất, kinh doanh của người công nhân nên dễ triển khai thực hiện.

Ngay khi Phong trào được phát động, Liên đoàn Lao động thành phố Đà Lạt đã tổ chức cho cán bộ công đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp nghiên cứu, quán triệt về mục đích, ý nghĩa, nội dung của Phong trào để triển khai thực hiện ở đơn vị mình.

"Dù mới chỉ qua 01 năm thực hiện, nhưng sự lan tỏa, ảnh hưởng của Phong trào là rất sâu rộng, đã có những kết quả tốt; được các công đoàn cơ sở và công nhân lao động hưởng ứng mạnh mẽ. Nhiều chủ doanh nhiệp cũng thấy được tác dụng tích cực của Phong trào nên ủng hộ, hỗ trợ, đồng hành cùng công đoàn thực hiện.

Tới đây, trong các hoạt động kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, chúng tôi xét chọn để biểu dương 95 gương điển hình cán bộ, đoàn viên, người lao động tiêu biểu về học tập và làm theo Bác. Trong đó chủ yếu là từ kết quả Phong trào thi đua “Công nhân Lâm Đồng làm theo lời Bác” ở các công đoàn khối doanh nghiệp", đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn khẳng định.

Với anh Võ Minh Tầm – công nhân Công ty TNHH Dalat Hasfarm, năm 2023 vinh dự được các cấp công đoàn xét chọn đề nghị UBND tỉnh Lâm Đồng tặng Bằng khen về những cố gắng, nỗ lực, sáng kiến trong lao động, đóng góp hiệu quả cho sự phát triển của Công ty và tỉnh Lâm Đồng.

Anh Tầm chia sẻ rằng, Công ty anh trồng hoa, công việc của anh làm trong Tổ cắt cành. Khi công đoàn cơ sở phát động Phong trào thi đua “Công nhân Lâm Đồng làm theo lời Bác” với nhiều hình thức phong phú, đa đạng, phù hợp với điều kiện lao động nên nhanh chóng thu hút đông đảo người lao động hưởng ứng.

"Học tập và làm theo lời Bác, chúng tôi cải tiến trong quá trình sản xuất. Vừa qua đã có hơn 60 ý tưởng tốt, cải tiến kỹ thuật làm lợi hàng trăm triệu đồng trong quá trình sản xuất nhờ tiết giảm công lao động, tăng năng suất công việc ở Công ty", anh Võ Minh Tầm phấn khởi nói.

Lâm Đồng đánh giá Phong trào Công nhân làm theo lời Bác
Tại Lễ phát động Tháng Công nhân, Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng trao tặng 30 suất quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng. Ảnh: ĐL

Tại Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng đã trao tặng 30 suất quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng; trao hỗ trợ 11 đoàn viên, người lao động xây mới và sửa chữa nhà ở theo Chương trình “Mái ấm Công đoàn” với tổng giá trị 530 triệu đồng.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cũng tặng Bằng khen cho 05 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác an toàn, vệ sinh lao động năm 2023.

Ngay sau Lễ phát động Tháng Công nhân, đoàn viên, người lao động tham gia diễn tập phướng án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Công ty TNHH Thụy Hồng Quốc Tế, huyện Đơn Dương.

Video đồng chí Phạm Văn Được - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng đánh giá Phong trào "Công nhân Lâm Đồng làm theo lời Bác".

Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024 được Ủy ban nhân dân tỉnh và Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng phối hợp tổ chức tại Công ty TNHH Thụy Hồng Quốc Tế, xã Ka Đô, huyện Đơn Dương, ngày 26/4.

Tham dự có lãnh đạo Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động tỉnh, các sở, ngành, các huyện, thành phố và các cấp công đoàn trong tỉnh cùng hơn 500 đoàn viên, người lao động trên địa bàn huyện Đơn Dương.

Chia sẻ
In bài viết

Tin cùng chuyên mục

Nhiều tác phẩm ấn tượng tại cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Hoạt động Công đoàn -

Nhiều tác phẩm ấn tượng tại cuộc thi viết “Công nhân và Công đoàn Quảng Trị”

Sau 01 tháng phát động, có nhiều tác phẩm ấn tượng được gửi tham gia cuộc thi viết "Công nhân và Công đoàn Quảng Trị” năm 2024.

Đề nghị tăng mức tiền trực và tiền ăn cho nhân viên y tế

Công đoàn -

Đề nghị tăng mức tiền trực và tiền ăn cho nhân viên y tế

Đây là một trong những nội dung mà đoàn viên, người lao động ngành Y tế tỉnh Lâm Đồng gửi đến đại biểu Quốc hội trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Công nhân kiến nghị về Luật Bảo hiểm xã hội và "nới" cơ chế nhà ở xã hội

Công đoàn -

Công nhân kiến nghị về Luật Bảo hiểm xã hội và "nới" cơ chế nhà ở xã hội

Nhiều công nhân lao động nêu ý kiến với đại biểu Quốc hội về Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi), Dự thảo Luật Công đoàn (sửa đổi) và các vấn đề liên quan đến nhà ở.

Đà Nẵng: Công đoàn thăm công nhân khó khăn tại khu công nghiệp

Hoạt động Công đoàn -

Đà Nẵng: Công đoàn thăm công nhân khó khăn tại khu công nghiệp

Đáp lại lời thăm hỏi, động viên và những món quà của cán bộ công đoàn là nụ cười rạng rỡ, hạnh phúc của công nhân giữa ngày hè oi bức.

Luật Công đoàn (sửa đổi): Cần bổ sung hành vi trốn, chậm đóng kinh phí công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Luật Công đoàn (sửa đổi): Cần bổ sung hành vi trốn, chậm đóng kinh phí công đoàn

Nhiều ý kiến góp ý hoàn thiện dự án luật, nhất là cơ chế quản lý tài chính công đoàn được nêu tại hội nghị góp vào dự án Luật Công đoàn (sửa đổi) do Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng tổ chức.

Tập huấn về Nghị quyết Đại hội cho cán bộ công đoàn

Hoạt động Công đoàn -

Tập huấn về Nghị quyết Đại hội cho cán bộ công đoàn

Hơn 70 cán bộ công đoàn chủ chốt ở tỉnh Quảng Trị được tập huấn về những nội dung cơ bản, cốt lõi của Nghị quyết Đại hội và các chương trình thực hiện khâu đột phá về hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống?

Bản tin công nhân ngày 6/5 gồm những nội dung: Nhiều người lao động muốn nghỉ việc để “chạy luật” bảo hiểm xã hội; Công nhân tăng ca để có thêm thu nhập, giảm giờ làm lương sao đủ sống? Đại diện công nhân TP HCM: "Nhà ở xã hội chỉ thấy trên tivi";35 bệnh nghề nghiệp được đề xuất hưởng BHXH...

Còn thừa ngày phép khi nghỉ việc, người lao động được thanh toán thế nào? Tôi công nhân

Còn thừa ngày phép khi nghỉ việc, người lao động được thanh toán thế nào?

Tiền phép thừa sẽ được người sử dụng lao động thanh toán cho NLĐ cùng với tiền lương và các khoản trợ cấp (nếu có) khi nghỉ việc.

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng Talk Công đoàn

Talk Công đoàn: Để tai nạn lao động không còn là nỗi đau dai dẳng

Talk Công đoàn là cuộc trò chuyện với đồng chí Hồ Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Quan hệ Lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam về vấn đề an toàn vệ sinh lao động.

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 12/5/2024 Infographic

Top 10 đơn vị dẫn đầu cuộc thi tìm hiểu công tác ATVSLĐ tính đến ngày 12/5/2024

Cuộc thi trực tuyến CNVCLĐ tìm hiểu về công tác ATVSLĐ do Ban Quan hệ lao động Tổng liên đoàn phối hợp với Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức, diễn ra từ ngày 15/04/2024. Dưới đây là 10 đơn vị có số đoàn viên tham gia dự thi nhiều nhất tính đến ngày 12
Bản tin công nhân: Công nhân nhà trọ không có thói quen tập thể dục Bản tin công nhân

Bản tin công nhân: Công nhân nhà trọ không có thói quen tập thể dục

Bản tin công nhân ngày 11/5 gồm những nội dung sau: Công nhân nhà trọ không có thói quen tập thể dục; Công nhân bất ngờ với "Bữa cơm Công đoàn" thơm ngon, bổ dưỡng; Vụ 7 công nhân thương vong ở Hà Tĩnh: Có người chưa thành niên; Công nhân ở Bình Dương than khó mua nhà ở xã hội...

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động Video

3 bước dễ dàng để tham gia Cuộc thi tìm hiểu công tác an toàn, vệ sinh lao động

Cuộc thi "CNVCLĐ tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động" được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến trên Tạp chí điện tử Lao động và Công đoàn (laodongcongdoan.vn).

Đọc thêm

LĐLĐ TP Đà Nẵng tổ chức Cuộc thi viết về CNVCLĐ lần thứ III

Công đoàn -

LĐLĐ TP Đà Nẵng tổ chức Cuộc thi viết về CNVCLĐ lần thứ III

LĐLĐ TP Đà Nẵng phối hợp với Hội Nhà báo TP Đà Nẵng, Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) TP Đà Nẵng lần thứ III, năm 2024.

Thể lệ Cuộc thi viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần III

Hoạt động Công đoàn -

Thể lệ Cuộc thi viết về CNVCLĐ TP Đà Nẵng lần III

LĐLĐ TP Đà Nẵng phối hợp với Hội Nhà báo TP Đà Nẵng, Tạp chí Lao động và Công đoàn tổ chức Cuộc thi viết về mô hình, tấm gương người tốt, việc tốt trong phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lần thứ III.

Công đoàn tỉnh Quảng Bình: Dành quan tâm đặc biệt đến đoàn viên, NLĐ khó khăn

Hoạt động Công đoàn -

Công đoàn tỉnh Quảng Bình: Dành quan tâm đặc biệt đến đoàn viên, NLĐ khó khăn

Ngay từ giữa tháng 3, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình đã xây dựng kế hoạch Tháng Công nhân với các hoạt động hướng về cơ sở, dành quan tâm đặc biệt đến đoàn viên, NLĐ khó khăn.

Người lao động Đà Nẵng diễu hành xe đạp hưởng ứng Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Người lao động Đà Nẵng diễu hành xe đạp hưởng ứng Tháng Công nhân

Hàng chục đoàn viên, người lao động diễu hành xe đạp quanh các tuyến phố Đà Nẵng tuyên tuyền việc đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động và hưởng ứng Tháng Công nhân 2024.

Đà Nẵng: Công đoàn tập trung giải quyết vướng mắc của công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Đà Nẵng: Công đoàn tập trung giải quyết vướng mắc của công nhân

Đồng chí Trần Chí Cường – Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng phát biểu chỉ đạo tại Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân, hôm 5/5.

Chăm lo cho gần 1100 đoàn viên, người lao động khó khăn

Hoạt động Công đoàn -

Chăm lo cho gần 1100 đoàn viên, người lao động khó khăn

Dịp Tháng Công nhân, Công đoàn Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng đã trao gần 1100 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng cho đoàn viên, người lao động khó khăn tại các công đoàn cơ sở.

“Tăng quyền chủ động hơn nữa cho tổ chức Công đoàn”

Hoạt động Công đoàn -

“Tăng quyền chủ động hơn nữa cho tổ chức Công đoàn”

Cần tăng cường hơn nữa quyền chủ động cho tổ chức Công đoàn trong việc bố trí cán bộ làm công tác công đoàn tại các địa phương, đơn vị, nhất là đối với những cán bộ công đoàn chuyên trách tại các doanh nghiệp. Đây là ý kiến của một số cán bộ Công đoàn ở tỉnh Quảng Nam kiến nghị với đại biểu Quốc hội khi sửa đổi Luật Công đoàn.

Bình Dương: Đa dạng hóa hoạt động chăm lo trong Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Bình Dương: Đa dạng hóa hoạt động chăm lo trong Tháng Công nhân

Tháng Công nhân 2024 năm nay, LĐLĐ tỉnh Bình Dương sẽ tập trung triển khai nhiều hoạt động chăm lo đoàn viên, người lao động ở các cấp Công đoàn.

Thừa Thiên Huế: Đoàn viên, người lao động thị xã Hương Trà hưởng ứng Tháng Công nhân

Hoạt động Công đoàn -

Thừa Thiên Huế: Đoàn viên, người lao động thị xã Hương Trà hưởng ứng Tháng Công nhân

Hơn 400 đoàn viên, người lao động trên địa bàn thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế tham gia hưởng ứng sự kiện phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024.

Để Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ thật sự thiết thực, hiệu quả

Hoạt động Công đoàn -

Để Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ thật sự thiết thực, hiệu quả

Sáng ngày 4/5/2024, Công đoàn các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội đã tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và biểu dương “Sáng kiến, sáng tạo” năm 2024.