3.200 người lao động hưởng lợi từ Dự án “Vì mẹ và bé - Vì tầm vóc Việt” giai đoạn 5

14:36 | 18/04/2023 Lao động
Sau 10 tháng triển khai, Dự án “Vì mẹ và bé - Vì tầm vóc Việt” giai đoạn 5, đã có thêm 3.200 lượt người lao động (NLĐ) tại các nhà máy, khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, Hà Nam, Hải Phòng, Nghệ An được nâng cao kiến thức và kỹ năng về chăm sóc sức khỏe sinh sản (SKSS), sức khỏe tinh thần và dinh dưỡng cho cho phụ nữ trong độ tuổi sinh sản cũng như con em của họ trong “lứa tuổi vàng”.
3.200 người lao động hưởng lợi từ Dự án “Vì mẹ và bé - Vì tầm vóc Việt” giai đoạn 5
Bác sĩ - Chuyên gia SKSS Trần Thị Minh Tâm trao đổi và tư vấn về tâm sinh lý và SKSS tuổi vị thành niên cho người lao động. Ảnh PV

Ngày 17/4/2023, tại thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc), Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, LĐLĐ tỉnh Vĩnh Phúc, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt và Công ty Dược Hoa Linh tổ chức lễ tổng kết Dự án "Vì mẹ và bé - Vì tầm vóc Việt" giai đoạn 5.

Ông Nguyễn Minh Hoàng – Quản lý Chương trình Quỹ Vì Tầm Vóc Việt cho biết: "Dự án “Vì mẹ và bé – Vì tầm vóc Việt” thuộc Chương trình mục tiêu “Chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ trong độ tuổi sinh sản của Quỹ Vì tầm Vóc Việt”. Với chủ đề “Hỗ trợ phục hồi thể chất và tinh thần cho người lao động thu nhập thấp trong các nhà máy – KCN và trẻ em bị ảnh hưởng bởi Covid-19”, sau 10 tháng triển khai Dự án, đến nay đã có 3.200 lượt người được hỗ trợ trực tiếp thông qua các hoạt động: tập huấn, truyền thông, tư vấn trực tuyến; khám sức khỏe lưu động; hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người bị ảnh hưởng bởi Covid-19; hỗ trợ chi phí điều trị cho người mắc Covid-19 kèm bệnh lý nền nặng; cung cấp các biện pháp tránh thai và bộ sản phẩm vệ sinh cá nhân miễn phí. Hàng nghìn lượt người được tiếp cận thông tin và kiến thức thông qua các kênh truyền thông trực tuyến của Dự án và truyền thông đại chúng.

Theo đó, dự án đã tổ chức 12 buổi truyền thông cho NLĐ, 1 khóa tập huấn cho cán bộ y tế, cán bộ công đoàn của doanh nghiệp. Đồng thời, dự án cũng tổ chức một đợt khám sức khỏe lưu động (2 ngày) cho 800 NLĐ tại Hà Nam. Việc thăm khám tổng quát giúp NLĐ phát hiện kịp thời những bất thường tiềm ẩn trong cơ thể. Ngoài ra, NLĐ cũng được tư vấn về chế độ dinh dưỡng, điều chỉnh chế độ làm việc, thay đổi lối sống nhằm loại bỏ các yếu tố nguy cơ gây bệnh, phòng tránh bệnh hiệu quả.

3.200 người lao động hưởng lợi từ Dự án “Vì mẹ và bé - Vì tầm vóc Việt” giai đoạn 5
Hầu hết các công ty đã tạo điều kiện cho người lao động tham dự các hoạt động của Dự án trong thời gian làm việc và vẫn được hưởng lương. Ảnh PV

Năm vừa qua, Dự án cũng thực hiện hoạt động hỗ trợ trực tuyến về tâm lý, chăm sóc dinh dưỡng và SKSS, kết nối dịch vụ xã hội cho NLĐ, trẻ em (và người chăm sóc trẻ) có nhu cầu và đã lập một báo cáo đánh giá dịch vụ hỗ trợ tâm lý kèm danh sách cơ sở dịch vụ được cung cấp cho người hưởng lợi thông qua fanpage của Dự án.

Quỹ Vì Tầm Vóc Việt cũng đã hoàn thành trao 500 gói hỗ trợ trị giá 250 triệu đồng cho NLĐ nuôi con nhỏ bị ảnh hưởng bởi Covid-19; chi phí hỗ trợ điều trị cho 5 NLĐ nhiễm Covid-19 kèm bệnh lý nền nặng với tổng giá trị 25 triệu tại Vĩnh Phúc.

Năm 2022, đối tác triển khai của Dự án “Vì mẹ và bé - Vì tầm vóc Việt” là Tổng LĐLĐ Việt Nam, Công ty Dược Hoa Linh cùng LĐLĐ hai tỉnh Hà Nam và Vĩnh Phúc. Nguồn kinh phí thực hiện Dự án được trích từ chiến dịch gây quỹ “Lan tỏa hạnh phúc đích thực” năm 2021 (với sự tham gia của CBNV Tập đoàn TH, BAC A BANK) cùng sự đồng hành của Công ty Golden Choice trong việc cung cấp các biện pháp tránh thai miễn phí.

Ngoài ra, được sự tạo điều kiện và phối hợp từ Công đoàn và Ban lãnh đạo của các nhà máy, KCN, các buổi truyền thông đã được thực hiện ngay trong khuôn viên các KCN và nhà máy như: Hội trường, nhà xưởng để tạo thuận lợi cho NLĐ tham gia. Đáng chú ý, hầu hết các công ty đã tạo điều kiện cho NLĐ tham dự các hoạt động của Dự án trong thời gian làm việc và vẫn được hưởng lương. Điều này cho thấy sự chung tay của các doanh nghiệp trong các hoạt động mang lại lợi ích cho NLĐ. Trong khi đó, các buổi truyền thông đều thu hút sự tham gia của hàng nghìn NLĐ nam và nữ. Cảm thấy may mắn khi được tham gia các buổi truyền thông, chị Nguyễn Hồng Châm (41 tuổi, phường Khai Quang, Vĩnh Phúc) hồ hởi nói: “Dù đã qua tuổi sinh sản nhưng tôi vẫn rất thích nội dung các buổi truyền thông vì đang có con, cháu trong độ tuổi này”.

Không chỉ được cung cấp kiến thức về các biện pháp tránh thai, được nghe chia sẻ kinh nghiệm từ chuyên gia, chị Châm và các đồng nghiệp còn được tặng bộ sản phẩm vệ sinh cá nhân miễn phí.

3.200 người lao động hưởng lợi từ Dự án “Vì mẹ và bé - Vì tầm vóc Việt” giai đoạn 5
Không chỉ được cung cấp kiến thức về các biện pháp tránh thai từ chuyên gia, người lao động còn được tặng bộ sản phẩm vệ sinh cá nhân miễn phí. Ảnh PV

Cũng trong ngày 17/4, Dự án tổ chức hoạt động truyền thông về chăm sóc SKSS tuổi dậy thì cho NLĐ Công ty Cổ phần Giày Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc). Bên cạnh việc cung cấp kiến thức về sức khỏe, Dự án đã giúp NLĐ giải đáp những thắc mắc liên quan đến sự phát triển của trẻ và hướng dẫn cách ứng xử với những thay đổi về tâm sinh lý của trẻ ở độ tuổi này.

Chị Đào Thị Hường (29 tuổi, công nhân phân xường gò), Công ty CP Giày Vĩnh Yên cho biết, đây là lần đầu tiên chị được tham gia hoạt động truyền thông về chăm sóc SKSS tuổi dậy thì. Có con gái 11 tuổi, chị Hường thấy chủ đề này rất thiết thực. “Trước đây, tôi phải tìm hiểu các thông tin về tuổi dậy thì trên Internet nhưng trước “rừng” thông tin, rất khó để chọn lọc khiến tôi vô cùng lo lắng. Cảm ơn Dự án đã cung cấp những kiến thức rất hay và đúng”, chị Hường tâm sự.

Ổn định thị trường lao động, quan hệ lao động, chăm lo Tết cho người lao động Ổn định thị trường lao động, quan hệ lao động, chăm lo Tết cho người lao động

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Phan Văn Anh vừa kí ban hành công văn về việc tham gia ổn định thị trường lao ...

Điểm tựa cho người lao động - Bài 3: Người dệt cổ tích giữa đời thường Điểm tựa cho người lao động - Bài 3: Người dệt cổ tích giữa đời thường

Đằng sau câu chuyện truyền cảm hứng của một Đào Việt Anh lạc quan, bất chấp nghịch cảnh sẽ là chưa đầy đủ nếu không ...

Nhu cầu an cư của người thu nhập thấp, người lao động tác động như thế nào đến BĐS? Nhu cầu an cư của người thu nhập thấp, người lao động tác động như thế nào đến BĐS?

Nếu tỷ lệ thất nghiệp đạt đến mức rất cao, thì người lao động sẽ không thể hoặc khó mua được nhà vì không đáp ...

Bài viết khác

Tăng cơ hội việc làm cho người khuyết tật tại Hà Nội

Tăng cơ hội việc làm cho người khuyết tật tại Hà Nội

Trong điều kiện bình thường, cơ hội việc làm đối với người khuyết tật (NKT) vốn đã khó khăn, thì bối cảnh suy thoái kinh tế của nhiều nước trên thế giới, chiến tranh kéo dài giữa Nga – Ukraina, dịch bệnh Covid-19... càng khiến vấn đề giải quyết việc làm cho NKT thêm nhiều trở ngại. Phiên giao dịch việc làm (GDVL) chính là một trong các giải pháp nhằm khắc phục khó khăn, tăng cơ hội việc làm cho NKT.
Bước đột phá kết nối cung - cầu việc làm

Bước đột phá kết nối cung - cầu việc làm

Bộ Công cụ quản lý điều hành sàn giao dịch việc làm trực tuyến vừa được giới thiệu chiều 23/3 tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội - nơi diễn ra phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 10 tỉnh, thành phố.
Xem thêm
Công ty CP Dệt kim Hà Nội tuyển dụng công nhân

Công ty CP Dệt kim Hà Nội tuyển dụng công nhân

Công ty CP Dệt kim Hà Nội đang cần tuyển 3 công nhân sửa chữa máy dệt bít tất và 5 công nhân công nghệ dệt bít tất.
Công ty CP Dịch vụ bảo vệ Nhất Việt tuyển dụng 100 nhân viên bảo vệ

Công ty CP Dịch vụ bảo vệ Nhất Việt tuyển dụng 100 nhân viên bảo vệ

Công ty CP Dịch vụ bảo vệ Nhất Việt là đơn vị cung cấp dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp trên phạm vi toàn quốc đang cần tuyển dụng.
Chi nhánh Công ty TNHH Yazaki Hải Phòng Việt Nam tại Thái Bình tuyển dụng công nhân

Chi nhánh Công ty TNHH Yazaki Hải Phòng Việt Nam tại Thái Bình tuyển dụng công nhân

Chi nhánh Công ty TNHH Yazaki Hải Phòng Việt Nam tại Thái Bình là công ty có 100% vốn của Nhật Bản, đang cần tuyển dụng lao động như sau:
Go top
Giao diện di động