Doanh nghiệp thu hút nhân tài trong Ngày hội Việc làm UNETI 2023

09:04 | 26/03/2023 Doanh nghiệp
Ngày hội Việc làm UNETI do Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp phối hợp với Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) tổ chức sáng 25/3 đã thu hút đông đảo sinh viên tới trải nghiệm và tìm kiếm cơ hội việc làm.

Ngày hội Việc làm UNETI là hoạt động thường niên của Nhà trường nhằm tạo cầu nối giới thiệu việc làm cho sinh viên thông qua các cơ hội được tiếp xúc, thể hiện năng lực bản thân với nhà tuyển dụng từ khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường, qua đó giúp sinh viên định hướng nghề nghiệp, tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành đào tạo.

“Đây cũng là hoạt động góp phần đẩy mạnh hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp theo phương châm Cùng kiến tạo cơ hội - Cùng đồng hành - Cùng phát triển”, NGƯT. TS. Trần Đức Cân - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Lễ khai mạc.

Doanh nghiệp thu hút nhân tài trong Ngày hội Việc làm UNETI 2023
NGƯT. TS. Trần Đức Cân - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp phát biểu tại Lễ khai mạc. Ảnh: NGỌC CHÂM

Sự kiện năm nay có sự góp mặt của đại diện 97 doanh nghiệp và các bạn sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp.

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng cho biết: “Tổ chức Công đoàn sẽ là cầu nối để các doanh nghiệp trên địa bàn quận Hai Bà Trưng được đẩy mạnh hoạt động liên kết, phối hợp với Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp, một trường Đại học trực thuộc Bộ Công thương với đa dạng ngành nghề đào tạo về kỹ thuật, công nghệ, kinh tế. Qua đó giúp nhà trường nghiên cứu, không ngừng đổi mới các chương trình đào tạo, phù hợp với nhu cầu thực tế của người học, đáp ứng các tiêu chí của các doanh nghiệp.”

Là một địa chỉ tin cậy, Ngày hội Việc làm UNETI năm 2023 đã thu hút 97 doanh nghiệp lớn. Các doanh nghiệp đã dành nhiều vị trí công việc cũng như chuẩn bị kĩ lưỡng khi đến tham gia Ngày hội của Nhà trường. Ông Ryo Onoue, Trường phòng Tuyển dụng Canon cho biết: “Ngày hội Việc làm UNETI là một sự kiện ý nghĩa không chỉ đối với các em sinh viên mà còn là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh, sản phẩm cũng như thu hút nhân tài cho công ty.”

Doanh nghiệp thu hút nhân tài trong Ngày hội Việc làm UNETI 2023
Đồng chí Nguyễn Thị Kim Dung, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng phát biểu tại Ngày hội Việc làm UNETI 2023 - Ảnh: NGỌC CHÂM

Tại Ngày hội, các bạn sinh viên có thể tìm hiểu trực tiếp thông tin từ các doanh nghiệp cũng như tham dự phỏng vấn và có thể tìm được việc làm phù hợp ngay sau khi tốt nghiệp. Những hoạt động này từng bước đến gần hơn với mục tiêu phát triển lâu dài và bền vững của nhà trường là xây dựng hình ảnh sinh viên UNETI năng động, sáng tạo, trung thực, có tinh thần trách nhiệm, có ước mơ, khát vọng, có năng lực cạnh tranh trong môi trường hội nhập quốc tế.

Là sinh viên năm cuối, em Nguyễn Việt Trinh, khoa Công nghệ Thông tin quan tâm đến các nhà tuyển dụng như Canon, Aptech, ITPlus, ... “Chúng em được thông báo về Ngày hội Việc làm UNETI từ sớm để có thời gian chuẩn bị tốt nhất trước các nhà tuyển dụng. Có rất nhiều gian hàng cho các khoa như kinh tế, cơ khí, điện tử,... Theo đúng ngành học của mình, em có khoanh vùng một số công ty và rất vui những công ty đó đều có gian hàng tại Ngày hội”, Trinh nói.

Vị trí việc làm phù hợp với ngành học, mức lương và địa điểm làm việc thuận lợi cho việc di chuyển, sinh hoạt là những yếu tố Việt Trinh cân nhắc khi tìm hiểu về các công ty. Với sinh viên vừa ra trường, Việt Trinh mong muốn mức lương khởi điểm từ 8 đến 10 triệu đồng để có thể vừa làm việc, vừa trang trải cuộc sống. Tuy nhiên, em cũng sẵn sàng nắm bắt các cơ hội thực tập trong thời gian ngắn đến từ các đơn vị lớn để trau dồi kinh nghiệm.

Doanh nghiệp thu hút nhân tài trong Ngày hội Việc làm UNETI 2023
Bà Phạm Thị Lan Anh - Trưởng phòng Đối tác phi ngân hàng, PVcomBank - Ảnh: NGỌC CHÂM

Tham gia Ngày hội Việc làm UNETI, Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) mang đến chương trình tuyển dụng cộng tác viên dành cho sinh viên, đặc biệt là sinh viên năm cuối, tạo điều kiện cho các bạn sinh viên có cơ hội tham gia vào môi trường làm việc chuyên nghiệp từ sớm, tham gia vào công việc thực tế. Từ đó có sự so sánh giữa các kiến thức, kĩ năng được học tập tại trường và yêu cầu thực tế, cũng như thực hành ứng dụng các kiến thức, kĩ năng đó vào công việc. Các bạn sinh viên khi trở thành cộng tác viên đều được nhận hỗ trợ từ PVcomBank. Sau thời gian cộng tác, cơ hội trở thành nhân viên chính thức luôn sẵn sàng với những sinh viên phù hợp.

“Trước hết các bạn sinh viên phải hiểu về bản thân, biết mình là người hướng nội hay hướng ngoại để lựa chọn công việc phù hợp vì mỗi vị trí đều có những đòi hỏi khác nhau. Trong buổi phỏng vấn, điểm khác biệt giữa các ứng viên chính là sự nhiệt huyết các bạn thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy về mong muốn, khao khát được làm việc tại đơn vị. Bên cạnh đó, có quan điểm, định hướng, mục tiêu trong công việc, nghề nghiệp rõ ràng là một điểm cộng rất lớn”, bà Phạm Thị Lan Anh - Trưởng phòng Đối tác phi ngân hàng, PVcomBank cho biết.

Ngày hội Việc làm UNETI đã trở thành thương hiệu của Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp với sự đồng hành của các cấp Công đoàn và doanh nghiệp. Các doanh nghiệp đồng hành, hỗ trợ nhà trường tổ chức nhiều hội thảo, toạ đàm, phối hợp xây dựng các chương trình đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, hỗ trợ các trang thiết bị học tập, cấp học bổng, giới thiệu và cung cấp cơ hội việc làm cho sinh viên.

Trong thời gian tới, hoạt động liên kết giữa nhà trường và các doanh nghiệp sẽ tiếp tục được gắn kết chặt chẽ và nâng tầm về quy mô, chất lượng, tính thiết thực, hiệu quả để nhà trường xây dựng chương trình đào tạo phù hợp, đổi mới kịp thời với yêu cầu của thị trường lao động, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội, đáp ứng nhu cầu phát triển của đất nước.

Lao động, việc làm và những vấn đề thách thức đang đặt ra Lao động, việc làm và những vấn đề thách thức đang đặt ra

Bảo đảm việc làm và an sinh xã hội cho người dân là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, là trách nhiệm của cả hệ ...

TP Hà Nội đã tạo việc làm cho gần 28.000 người lao động TP Hà Nội đã tạo việc làm cho gần 28.000 người lao động

Theo Kế hoạch số 21/KH-UBND về việc hỗ trợ, phát triển thị trường lao động, giải quyết việc làm cho người lao động trên địa ...

Bước đột phá kết nối cung - cầu việc làm Bước đột phá kết nối cung - cầu việc làm

Bộ Công cụ quản lý điều hành sàn giao dịch việc làm trực tuyến vừa được giới thiệu chiều 23/3 tại Trung tâm Dịch vụ ...

Cùng chuyên mục

THACO, Hòa Phát cảnh báo việc giả mạo thương hiệu để lừa đảo tuyển dụng lao động

THACO, Hòa Phát cảnh báo việc giả mạo thương hiệu để lừa đảo tuyển dụng lao động

Tập đoàn Hòa Phát và THACO có thông tin cảnh báo việc giả mạo thương hiệu để lừa đảo tuyển dụng lao động, khuyến cáo người dân cần chú ý cảnh giác.
Công ty CP Dệt kim Hà Nội tuyển dụng công nhân

Công ty CP Dệt kim Hà Nội tuyển dụng công nhân

Công ty CP Dệt kim Hà Nội đang cần tuyển 3 công nhân sửa chữa máy dệt bít tất và 5 công nhân công nghệ dệt bít tất.
Công ty CP Dịch vụ bảo vệ Nhất Việt tuyển dụng 100 nhân viên bảo vệ

Công ty CP Dịch vụ bảo vệ Nhất Việt tuyển dụng 100 nhân viên bảo vệ

Công ty CP Dịch vụ bảo vệ Nhất Việt là đơn vị cung cấp dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp trên phạm vi toàn quốc đang cần tuyển dụng.
Chi nhánh Công ty TNHH Yazaki Hải Phòng Việt Nam tại Thái Bình tuyển dụng công nhân

Chi nhánh Công ty TNHH Yazaki Hải Phòng Việt Nam tại Thái Bình tuyển dụng công nhân

Chi nhánh Công ty TNHH Yazaki Hải Phòng Việt Nam tại Thái Bình là công ty có 100% vốn của Nhật Bản, đang cần tuyển dụng lao động như sau:
Go top
Giao diện di động