Nhiều doanh nghiệp uy tín tại Thủ đô có nhu cầu tuyển dụng tăng cao

14:31 | 28/03/2023 Việc làm theo khu vực
Tại “Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm quận Hoàn Kiếm năm 2023”, một số doanh nghiệp, nhãn hàng có uy tín như Công ty CP Thương mại dịch vụ Golden Gate, Tổng Công ty May 10 - CTCP, Công ty CP Mediamart Việt Nam, Công viên nước Hồ Tây, Công ty TNHH ADEN Services (Việt Nam)… đã tham gia với các chỉ tiêu tuyển dụng nhiều vị trí: quản lý, giám sát, bếp – phụ bếp, nhân viên hành chính, kế toán, nhân viên bán hàng, bảo vệ...
Nhiều doanh nghiệp uy tín tại Thủ đô có nhu cầu tuyển dụng tăng cao
NLĐ tham gia “Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm quận Hoàn Kiếm năm 2023”. Ảnh CTV.

Nhiều vị trí việc làm có quyền lợi và mức thu nhập thỏa đáng

Theo ông Nguyễn Việt Hùng, chuyên viên nhân sự của Tổng công ty May 10, từ cuối quý I/2023, khi đơn hàng có nhiều hơn, công việc của lao động ngành May mặc ổn định. Đợt tuyển dụng này, Tổng công ty tuyển 70 nhân sự, chủ yếu là lĩnh vực may, bên cạnh đó là các vị trí lễ tân, nhân viên marketing... với mức thu nhập thấp nhất là 7 triệu đồng/tháng.

Công ty TNHH Aden Services Việt Nam hiện đang tuyển 165 chỉ tiêu ở 14 vị trí việc làm như trợ lý giám sát, kỹ sư trưởng, quản lý nhà hàng, quản lý bếp ăn, bếp trưởng, bếp phó, phụ bếp… và rất nhiều vị trí lao động phổ thông khác với mức thu nhập 6 - 25 triệu đồng/tháng (tùy từng vị trí tuyển dụng).

Bà Vũ Hải Yến, Giám đốc nhân sự Công ty TNHH Aden Services Việt Nam chi nhánh Hà Nội chia sẻ, doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng nhân sự làm việc tại các dự án thuộc các quận như: Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Tây Hồ, Long Biên và khu vực lân cận với mức lương từ 6 - 25 triệu đồng/tháng.

Tương tự, Công ty CP Thương mại Dịch vụ Golden Gate tuyển 300 – 500 chỉ tiêu mỗi tháng ở vị trí nhân viên phục vụ bàn, nhân viên thu ngân, nhân viên pha chế, phụ bếp, tạp vụ và bảo vệ… Mức thu nhập trả cho người lao động từ 24.200 đồng – 32.000 đồng/giờ; 5,5 – 20 triệu đồng/tháng, tùy thuộc cấp bậc và vị trí làm việc. Là đơn vị quản lý các chuỗi nhà hàng dịch vụ trên toàn quốc, nên Công ty Golden Gate có nhu cầu tuyển dụng số lượng lớn quanh năm, đặc biệt vào dịp sau tết Nguyên đán và cuối năm. Bà Nguyễn Thị Thanh Hiền - Trưởng phòng tuyển dụng nhân sự miền Bắc của Công ty Golden Gate thông tin: Hiện chuỗi nhà hàng này có khoảng hơn 4.000 nhân sự. Công ty đang thiếu rất nhiều lao động, nhất là lao động phổ thông, làm công việc phục vụ. Trung bình mỗi tháng công ty phải tuyển dụng từ 300-400 lao động.

Từ góc độ của nhà tuyển dụng, Chị Nguyễn Hải Yến - Trưởng phòng Hành chính nhân sự của Công ty TNHH Phúc Hưng Thịnh cho biết: “Đợt này công ty có nhu cầu tuyển 70 đến 100 nhân sự cho 6 cơ sở mới đưa vào hoạt động với các vị trí từ lễ tân, chạy bàn, nhân viên bếp, tạp vụ... với mức thu nhập khoảng 7 - 10 triệu đồng/tháng”.

Ông Nguyễn Tây Nam - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Hà Nội, cho biết, để bảo đảm mục tiêu giải quyết việc làm cho 162 nghìn lao động, tỷ lệ thất nghiệp thành thị dưới 4% của Hà Nội trong năm nay, Sở LĐ-TB&XH đã chủ động phối hợp các sở, ban, ngành, đồng thời chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm và các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai Kế hoạch số 21/KH-UBND của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội. Qua đó, tăng cường kết nối cung cầu lao động, hỗ trợ chuyển đổi nghề bền vững cho người lao động.

Nhiều doanh nghiệp uy tín tại Thủ đô có nhu cầu tuyển dụng tăng cao
Tư vấn cho người lao động về nhu cầu tuyển dụng và các vị trí việc làm. Ảnh TV.

Tìm được việc làm, người lao động phấn khởi

Chịu những tác động tiêu cực kéo dài của dịch bệnh Covid-19, thị trường lao động gặp nhiều biến động và khó khăn chưa từng có. Chính vì vậy, việc tổ chức các phiên giao dịch việc làm kết nối người lao động, doanh nghiệp mang ý nghĩa vô cùng tích cực nhằm hỗ trợ, lấy lại đà tăng trưởng kinh tế của Thủ đô nói chung.

Phiên giao dịch việc làm quận Hoàn Kiếm ngày 25/3/2023 có sự tham gia của 28 doanh nghiệp, với nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động là 2.170 chỉ tiêu. Riêng lĩnh vực du học, xuất khẩu lao động ở Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản.. có 100 chỉ tiêu, tăng cơ hội lựa chọn công việc cho người lao động tại địa phương. Các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động trình độ đại học – cao đẳng nhiều nhất với 865 chỉ tiêu; tiếp đến là lao động có trình độ trung cấp – công nhân kỹ thuật 418 chỉ tiêu và 238 lao động trình độ phổ thông.

Đến “Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm quận Hoàn Kiếm năm 2023”, anh Nguyễn Đức Trung (phường Hàng Đào) đã tìm hiểu thông tin các doanh nghiệp tuyển dụng và ứng tuyển vị trí nhân viên phục vụ nhà hàng Công ty Golden Gate. Anh dự định sang tuần sẽ liên hệ đến công ty để thỏa thuận mức lương và làm việc.

Bà Lê Thị Hoa (52 tuổi, phường Hoàn Kiếm) cùng con gái tham gia sự kiện với mong muốn tìm kiếm một công việc tự do, phục vụ nhà hàng. Bà đã tham gia phỏng vấn và dự định sẽ nộp hồ sơ đi làm tại Chuỗi nhà hàng Golden Gate.

Anh Nguyễn Lê Quân, 22 tuổi (quận Hai Bà Trưng) hồ hởi tâm sự, anh đã tìm việc làm khoảng 1 tháng nay. Anh đang tìm hiểu về các vị trí việc làm tại Công ty CP Đồng Xuân. Sau khi phỏng vấn tìm việc, anh được tuyển vào vị trí bảo vệ với mức lương trên 5 triệu đồng và được đóng các khoản phụ cấp, đóng bảo hiểm xã hội.

Cùng con trai đến tham gia “Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm quận Hoàn Kiếm năm 2023”, cô Lệ Thu tâm sự: “Con trai cô năm nay đã 27 tuổi, nhưng không may mắn vì bị khuyết tật ở tay. Cô hi vọng có thể tìm được một công việc phù hợp với con trai mình, dù cháu bị khuyết tật nhưng cháu rất chịu khó và có thể làm nhiều việc. Tìm việc làm chính là giúp cháu hòa nhập với cộng đồng, giảm đi sự mặc cảm và có thể tự nuôi sống bản thân mình”.

Đánh giá về hiệu quả của sự kiện này, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Nguyễn Tây Nam khẳng định, “Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm quận Hoàn Kiếm năm 2023” không chỉ tạo môi trường kết nối giữa doanh nghiệp và người lao động, mà còn là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận, được cung cấp về thông tin thị trường lao động. Từ đó, tăng cường học hỏi, trau dồi, trang bị thêm kiến thức, kỹ năng cần thiết và khả năng thích nghi với những biến động thị trường việc làm khi ra trường.

Nhiều doanh nghiệp uy tín tại Thủ đô có nhu cầu tuyển dụng tăng cao
Thừa Thiên Huế: Các doanh nghiệp ngành Du lịch có nhu cầu tuyển dụng lao động tăng cao Thừa Thiên Huế: Các doanh nghiệp ngành Du lịch có nhu cầu tuyển dụng lao động tăng cao

Từ đầu năm 2023 đến nay, rất nhiều doanh nghiệp ngành Du lịch ở tỉnh Thừa Thiên Huế đăng tin tuyển dụng, với số lượng ...

Bắc Giang: Năm 2023 dự báo doanh nghiệp có nhu cầu tuyển 65 nghìn lao động Bắc Giang: Năm 2023 dự báo doanh nghiệp có nhu cầu tuyển 65 nghìn lao động

Theo kết quả điều tra, dự báo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Giang, năm 2023, toàn tỉnh có ...

Nhu cầu tuyển dụng ngành chăm sóc sắc đẹp tăng cao Nhu cầu tuyển dụng ngành chăm sóc sắc đẹp tăng cao

Ngành chăm sóc sắc đẹp là ngành dịch vụ bao hàm rất nhiều nghề khác nhau như làm nail, phun xăm, nối mi, make up, ...

Cùng chuyên mục

Công ty CP Dịch vụ bảo vệ Nhất Việt tuyển dụng 100 nhân viên bảo vệ

Công ty CP Dịch vụ bảo vệ Nhất Việt tuyển dụng 100 nhân viên bảo vệ

Công ty CP Dịch vụ bảo vệ Nhất Việt là đơn vị cung cấp dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp trên phạm vi toàn quốc. Có kinh nghiệm gần 10 năm hoạt động với kim chỉ nam hành động là "An toàn - Tin cậy", Nhất Việt hiện đang là lựa chọn tốt cho mọi đối tượng khách hàng. Công ty đang cần tuyển dụng đội ngũ cán bộ nhân viên có năng lực, tâm huyết, có khát vọng phát triển bản thân.
Trung tâm Nghiên cứu Bồi dưỡng Kỹ năng sống, Hướng nghiệp Hạt Giống S.E.E.D tuyển dụng

Trung tâm Nghiên cứu Bồi dưỡng Kỹ năng sống, Hướng nghiệp Hạt Giống S.E.E.D tuyển dụng

Do mở rộng số lượng các nhóm nghề tại 2 cơ sở, Trung tâm Nghiên cứu Bồi dưỡng Kỹ năng sống, Hướng nghiệp Hạt Giống S.E.E.D tuyển dụng các vị trí sau:
Tổng công ty May 10 cần tuyển dụng gấp 50 công nhân may, cắt, là tại Hà Nội

Tổng công ty May 10 cần tuyển dụng gấp 50 công nhân may, cắt, là tại Hà Nội

Tổng công ty May 10 là doanh nghiệp luôn đứng trong Top đầu của ngành Dệt may Việt Nam. Với trên 18 nhà máy, xí nghiệp tại các tỉnh thành trên khắp mọi miền đất nước, đến nay May 10 đã khẳng định vị thế của mình với hệ thống phân phối gần 300 cửa hàng và đại lý. Để đáp ứng nhu cầu phát triển và mở rộng, hiện nay Tổng công ty May 10 đang tuyển dụng các vị trí sau tại trụ sở chính (765A Nguyễn Văn Linh, Long Biên, HN).
Công ty CP IDC PHARMA Việt Nam tuyển dụng nhân sự ngoại thành Hà Nội

Công ty CP IDC PHARMA Việt Nam tuyển dụng nhân sự ngoại thành Hà Nội

Do nhu cầu mở rộng thị trường, Công ty CP IDC PHARMA Việt Nam tuyển dụng nhân sự ngoại thành Hà Nội gồm: Đông Anh, Sóc Sơn, Phúc Thọ, Sơn Tây, Hoài Đức, Đan Phượng, Thạch Thất, Chương Mỹ, Thanh Trì, Thường Tín.
Công ty CP Xây dựng lắp máy điện nước Hà Nội tuyển dụng công nhân, kỹ sư

Công ty CP Xây dựng lắp máy điện nước Hà Nội tuyển dụng công nhân, kỹ sư

Công ty Cổ phần Xây dựng lắp máy điện nước Hà Nội-Haweicco tuyển dụng công nhân, kỹ sư cấp thoát nước, kỹ sư xây dựng để mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh, đáp ứng nhu cầu về nhân lực cho các dự án trọng điểm.
Bưu điện tỉnh Bắc Kạn thông báo tuyển dụng nhân viên kinh doanh

Bưu điện tỉnh Bắc Kạn thông báo tuyển dụng nhân viên kinh doanh

Bưu điện tỉnh Bắc Kạn thông báo tuyển dụng nhân viên kinh doanh làm việc tại Bưu điện huyện Ngân Sơn. Thời hạn nộp hồ sơ là hết ngày 15/4/2023.

Bài viết khác

Công viên nước Hồ Tây tuyển dụng số lượng lớn nhân viên – đi làm ngay

Công viên nước Hồ Tây tuyển dụng số lượng lớn nhân viên – đi làm ngay

Công viên nước Hồ Tây được biết đến là một trong những địa điểm vui chơi giải trí nổi tiếng bậc nhất miền Bắc. Hằng năm, Công viên giải quyết việc làm cho 200-300 người đang trong độ tuổi lao động. Để chuẩn bị tốt cho mùa hoạt động 2023, Công viên nước Hồ Tây đang tuyển dụng rất nhiều vị trí việc làm vô cùng hấp dẫn:
Chuỗi nhà hàng Quán Ăn Ngon - Ngon Garden - Món Ngon Sài Thành tuyển dụng nhiều vị trí

Chuỗi nhà hàng Quán Ăn Ngon - Ngon Garden - Món Ngon Sài Thành tuyển dụng nhiều vị trí

Công ty TNHH Phúc Hưng Thịnh là chủ sở hữu các thương hiệu ẩm thực nổi tiếng chuỗi nhà hàng Quán Ăn Ngon - Ngon Garden - Món Ngon Sài Thành với hệ thống nhiều nhà hàng tại Hà Nội đang tuyển dụng hàng chục vị trí: Nhân viên chạy bàn, phục vụ, lễ tân (30 người); Nhân viên bếp các vị trí (20 người); Nhân viên tạp vụ (5 người).
BRG MART-HAPRO MART tuyển dụng nhân viên bán hàng, thu ngân, sơ chế, an ninh...

BRG MART-HAPRO MART tuyển dụng nhân viên bán hàng, thu ngân, sơ chế, an ninh...

BRG Retail là đơn vị sở hữu chuỗi Thương hiệu Siêu thị BRGMart và Minimart Haprofood/BRGMart với quy mô trên 100 siêu thị trên khắp các tỉnh thành toàn quốc. Hiện BRG MART đang tuyển dụng nhiều vị trí: Nhân viên bán hàng, thu ngân, sơ chế, an ninh và nhiều vị trí lãnh đạo…
Dalat Hasfarm tuyển dụng chuyên viên cắm hoa tại Hà Nội

Dalat Hasfarm tuyển dụng chuyên viên cắm hoa tại Hà Nội

Là công ty hàng đầu Đông Nam Á về trồng và xuất khẩu hoa cắt cành các loại, Dalat Hasfarm luôn xem yếu tố con người là một trong những tài sản quý nhất. Người lao động của Dalat Hasfarm luôn được khuyến khích phát huy năng lực và kiến thức của mình để góp phần xây dựng một môi trường làm việc chuyên nghiệp, tôn trọng lẫn nhau và thực sự hòa đồng.
Nhà máy Sô-đa Chu Lai tuyển dụng hàng trăm lao động sau thời gian dài đóng cửa

Nhà máy Sô-đa Chu Lai tuyển dụng hàng trăm lao động sau thời gian dài đóng cửa

Sau thời gian dài buộc phải đóng cửa do ô nhiễm môi trường, Nhà máy Sô-đa Chu Lai thuộc Khu Kinh tế mở Chu Lai (xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) bắt đầu vận hành trở lại. Đây là tin vui đối với người lao động địa phương, nhất là đội ngũ kỹ sư, công nhân vốn đã quen với công việc ở nhà máy.
Công ty TNHH Yakult Việt Nam tuyển dụng nhân viên tạo chai/sản xuất tại Bình Dương

Công ty TNHH Yakult Việt Nam tuyển dụng nhân viên tạo chai/sản xuất tại Bình Dương

Công ty TNHH Yakult Việt Nam tuyển dụng nhân viên tạo chai/sản xuất. Tốt nghiệp chuyên ngành thực phẩm hoặc điện hoặc thực phẩm/công nghệ sinh học.
Xem thêm
Công ty CP Dệt kim Hà Nội tuyển dụng công nhân

Công ty CP Dệt kim Hà Nội tuyển dụng công nhân

Công ty CP Dệt kim Hà Nội đang cần tuyển 3 công nhân sửa chữa máy dệt bít tất và 5 công nhân công nghệ dệt bít tất.
Công ty CP Dịch vụ bảo vệ Nhất Việt tuyển dụng 100 nhân viên bảo vệ

Công ty CP Dịch vụ bảo vệ Nhất Việt tuyển dụng 100 nhân viên bảo vệ

Công ty CP Dịch vụ bảo vệ Nhất Việt là đơn vị cung cấp dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp trên phạm vi toàn quốc đang cần tuyển dụng.
Chi nhánh Công ty TNHH Yazaki Hải Phòng Việt Nam tại Thái Bình tuyển dụng công nhân

Chi nhánh Công ty TNHH Yazaki Hải Phòng Việt Nam tại Thái Bình tuyển dụng công nhân

Chi nhánh Công ty TNHH Yazaki Hải Phòng Việt Nam tại Thái Bình là công ty có 100% vốn của Nhật Bản, đang cần tuyển dụng lao động như sau:
Go top
Giao diện di động